Cảnh báo từ các cuộc gọi lừa đảo giả danh Mobifone

Trong thời gian qua, nhà mạng thường xuyên nhận được các phản hồi từ phía người dùng về các đối tượng xấu liên tục thực hiện những cuộc gọi giả danh Mobifone với mục đích lừa đảo. Nhằm giúp khách hàng không rơi vào trường hợp bị lừa đảo, nhà mạng đã đưa ra cảnh báo quý khách hàng về các cuộc gọi lừa đảo giả danh nhân viên và cần cẩn trọng khi thực hiện theo yêu cầu.

» Thông tin thêm: Tổng đài 789 Mobifone có phải lừa đảo không?

Đi kèm lời cảnh báo cuộc gọi giả danh Mobifone, nhà mạng còn kèm theo hướng dẫn xử lý để khách hàng có thể chủ động phòng tránh bảo vệ quyền lợi, tài sản của mình. Thông tin chi tiết về cảnh báo cuộc gọi giả danh nhà mạng Mobifone sẽ gửi đến quy thuê bao ngay sau đây.

Cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo giả danh Mobifone Cảnh báo cuộc gọi giả danh nhân viên Mobifone lừa đảo khách hàng 

Hành vi lừa đảo bằng cách giả danh Mobifone như thế nào?

Theo đó, kẻ lừa đảo sẽ giả danh là nhân viên của Mobifone liên hệ đến khách hàng để đề nghị một số vấn đề điển hình như:

  • Mời đăng ký chuyển đổi sim.
  • Tặng sim ưu đãi Mobifone cho quý khách hàng.
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin mã bảo mật….

Nếu không cẩn trọng và cung cấp thông tin cho kẻ lừa đảo sẽ có thể dẫn tình việc bị mất sim, mất tiền trong tài khoản hoặc thậm chí là những người thân, bạn bè của quý khách cũng có thể bị liên lụy.

» Xem ngay: Cách kiểm tra tin nhắn ngân hàng trên sim Mobifone có phải giả danh hay không?

Hướng dẫn cách xử lý khi nhận cuộc gọi giả danh Mobifone

Mobifone đưa ra khuyến cáo cho toàn bộ khách hàng của mình hãy nâng cao mức độ cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi yêu cầu thay sim, và nhận ưu đãi (thẻ cào, ưu đãi data 3G/4G Mobifone, ưu đãi gọi thoại/tin nhắn…). Vậy khi nhận được cuộc gọi lừa đảo chưa xác thực, quý khách hàng cần làm gì? Một cách xử lý khi nhận cuộc gọi giả danh nhân viên Mobifone như sau:

  • Liên hệ trực tiếp tổng đài viên của Mobifone để xác thực cuộc gọi có phải là đúng sự thật hay không. Tổng đài Mobifone chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 là số 18001090 hoặc 9090 (miễn phí 100% cước gọi)
  • Khi chưa xác thực cuộc gọi có phải là nhân viên của Mobifone hay không, quý khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã OTP, mật khẩu giao dịch, thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng,.. mã PIN.
  • Không thực hiện các thao tác soạn tin theo cú pháp lạ.
  • Mọi thắc mắc nào cần được giải đáp hãy liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone.

» Tin liên quan: Cách gọi tổng đài Mobi miễn phí 24/7

Trên đây là thông tin khuyến cáo về cuộc gọi giả danh Mobifone. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp quý khách hàng tránh khỏi tình trạng lừa đảo và đưa ra mức cảnh giác cao nhất khi có bất kỳ vấn đề nào chưa rõ nhé.

Tags:

CÁC GÓI CƯỚC 4G PHỔ BIẾN

  • TK135
  • 210GBtốc độ cao
  • 135.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết
  • PT70
  • 30GBtốc độ cao
  • 70.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết
  • KC120
  • Gọi + 45GBtốc độ cao
  • 120.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết
  • MXH100
  • 30GB + fb + Tiktoktốc độ cao
  • 100.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết