[GIẢI ĐÁP] Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được?

Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được? Đây là thắc mắc của nhiều khách hàng trong thời gian vừa qua. Mặc dù đã chi trả một khoảng tiền cho việc đăng ký data 4G Mobi nhưng khi cần dùng thì không thể kết nối được mạng cho điện thoại. Sự bất tiện này chắc hẳn đã để lại nhiều ảnh hưởng trong  trải nghiệm của khách hàng.

» Thông tin thêm: Cách hủy dịch vụ 4G Mobi đã đăng ký nhưng không sử dụng 

Nguyên nhân đăng ký 4G Mobi nhưng không vào được mạng và cách khắc phục nhanh nhất sẽ được 3G Mobifone tổng hợp gửi đến quý khách hàng ngay bên dưới.

Tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không vào được mạngTại sao đăng ký 4G Mobi thành công nhưng không dùng được?

Các nguyên nhân dẫn đến đăng ký 4G nhưng không dùng được

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng đăng ký 4G của Mobifone nhưng không thể vào được mạng thường gặp là:

  • Quý khách hàng chưa bật dữ liệu mạng 4G trên điện thoại.
  • Sim Mobifone hoạt động ngoài vùng phủ sóng 4G.
  • Quý khách đã dùng hết data tốc độ cao trong gói cước 4G đang đăng ký.
  • Lỗi phát sinh từ nhà mạng hoặc lỗi do thẻ sim Mobi đang dùng.

» Nên xem: Cách tăng tốc 4G Mobifone trên di động cực nhanh 

Cách khắc phục lỗi đã đăng ký 4G Mobi nhưng không dùng được

Tùy vào từng nguyên nhân khác nhau sẽ có cách khắc phục khác nhau. Quý khách hàng hãy xem nguyên nhân mà mình đang gặp phải là gì và áp dụng theo hướng dẫn bên dưới nhé.

Trường hợp 1. Thuê bao chưa bật dữ liệu di động trên sim Mobifone

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký 4G của Mobifone quý khách hàng cần bật dữ liệu di động trên máy để truy cập Mobile Internet trên di động. Nếu quý khách chưa bật thì tất nhiên không thể dùng được mạng ngay cả khi đã đăng ký 4G Mobi thành công.

Để kiểm tra quý khách hàng đã bật dữ liệu di động trên điện thoại thành công hay chưa thì chỉ cần nhìn vào cột sóng trên màn hình điện thoại. Trong trường hợp, đã bật dữ liệu di động nhưng chưa truy cập mạng 4G được quý khách vui lòng tắt nguồn và khởi động lại điện thoại nhé.

Trường hợp 2. Sim Mobi đang sử dụng tại vùng không có sóng

Nếu quý khách hàng đang hoạt động ở vùng có sóng 4G yếu hoặc không có sóng thì không thể truy cập mạng trên di động được mặc dù đã đăng ký 4G thành công. Và lúc này, cách khắc phục duy nhất là quý thuê bao cần di chuyển đến khu vực của sóng 4G mạnh và ổn định hơn để sử dụng mạng di động 4G Mobifone.

Trường hợp 3. Thuê bao dùng hết data 4G Mobifone tốc độ cao

Ở mỗi gói cước 4G Mobifone đều đem đến ưu đãi data tốc độ cao khác nhau. Trong trường hợp quý khách hàng sử dụng hết ưu đãi trong gói hệ thống sẽ tạm ngắt kết nối nhằm giúp quý khách tránh tình trạng phát sinh cước ngoài kiểm soát.

Để kiểm tra dung lượng data 4G Mobifone tốc độ cao còn lại trong gói quý khách hàng soạn tin nhắn KT ALL gửi đến 999. Nếu dung lượng còn 0MB quý khách có thể mua thêm data 4G Mobi từ các gói cước bổ sung.

Song song đó, quý khách hàng có thể hủy gói cước 4G đang dùng và chuyển sang đăng ký gói cước 4G Mobifone khác có mức ưu đãi phù hợp hơn nhu cầu sử dụng. Quý thuê bao có thể tham khảo một số gói data 4G đang được yêu thích nhất trong bảng dưới đây:

Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh
HD70
(70.000đ/30 ngày)
MO HD70 gửi 9084
6GB
CF50
(50.000đ/30 ngày)
MO CF50 gửi 9084
30GB + 135 phút gọi
C120
(120.000đ/30 ngày)
MO C120 gửi 9084
  • 4GB/ngày ⇔ 120GB/ 30 ngày
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút
  • 50 phút gọi ngoại mạng 
  • Áp dụng cho thuê bao trong danh sách
CF90
(90.000đ/30 ngày)
MO CF90 gửi 9084
  • 50GB + tiện ích
  •  Miễn phí truy cập ClipTV và website cliptv.vn
  • Tặng 1 tài khoản mskill tại mskill.mobiedu.vn
FD50
(50.000đ/30 ngày)
MO FD50 gửi 9084

75GB

MAX90
(90.000đ/30 ngày)
MO MAX90 gửi 9084

150GB

» Xem chi tiết về cách hủy 4G Mobifone tại đây

Trường hợp 4. Lỗi sim hoặc lỗi do nhà mạng

Trong trường hợp quý khách hàng không tìm được nguyên nhân nào ngoài 3 nguyên nhân trên, thì cách tốt nhất là quý khách vui lòng liên hệ ngay tổng đài chăm sóc khách hàng Mobifone số 18001090 để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.

Nếu lỗi xuất phát từ nhà mạng hoặc lỗi sim Mobi tổng đài viên sẽ trình bày chi tiết và hướng dẫn quý khách cách khắc phục tốt nhất.

Trên đây là thông tin giải đáp về thắc mắc tại sao đăng ký 4G Mobifone nhưng không dùng được. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp quý khách hàng nhanh chóng khắc phục nhanh tình trạng đang gặp phải và có được giây phút sử dụng di động thật thoải mái nhé.

Tags:

CÁC GÓI CƯỚC 4G PHỔ BIẾN

  • TK135
  • 210GBtốc độ cao
  • 135.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết
  • PT70
  • 30GBtốc độ cao
  • 70.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết
  • KC120
  • Gọi + 45GBtốc độ cao
  • 120.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết
  • MXH100
  • 30GB + fb + Tiktoktốc độ cao
  • 100.000đ
  • 30 ngày
Chi Tiết